64 Năm Thành Lập Tập Đoàn Vinacontrol (24/10/1957 - 24/10/2021) – Phát Triển, Đổi Mới Và Thích Ứng

Ngày 24/10/2021 tới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacontrol (Tập đoàn Vinacontrol) đạt đến cột mốc 64 năm xây dựng và trưởng thành, đánh dấu một chặng đường không ngừng lớn mạnh của tổ chức giám định đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Vinacontrol luôn khẳng định vai trò là một trong những tổ chức giám định, kiểm định, chứng nhận và thẩm định hàng đầu Việt Nam, đối tác tin cậy của doanh nghiệp và Cơ quan quản lý Nhà nước.

Tập đoàn Vinacontrol tiền thân là Cục Kiểm nghiệm hàng hóa Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Thương nghiệp (nay là Bộ Công thương), được thành lập từ năm 1957 với nhiệm vụ kiểm nghiệm hàng hóa xuất khẩu, kiểm dịch thực vật và giám định hàng hóa nhập khẩu. Với những bước phát triển mạnh mẽ, đổi mới không ngừng, Tập đoàn Vinacontrol ngày nay hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần với quy mô hệ thống và phạm vi dịch vụ ngày càng được mở rộng sang các lĩnh vực như chứng nhận, kiểm định, thẩm định giá, tư vấn và thẩm định môi trường, hun – khử trùng,... trong đó, hàm lượng các dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật cao ngày càng được gia tăng về tỉ trọng.

 nh_1_800

Giám định viên Vinacontrol thực hiện kiểm định an toàn và kỹ thuật thiết bị y tế theo quy định tại Thông tư 33/2020/TT-BYT

Để chủ động phòng chống và ứng phó với những tác động của dịch bệnh Covid-19, ngay từ khi dịch bệnh mới bùng phát, Tập đoàn Vinacontrol đã nhanh chóng triển khai những biện pháp để vừa đảm bảo cung cấp dịch vụ giám định cho khách hàng, vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên Tập đoàn. Bên cạnh việc thường xuyên tiến hành khử trùng văn phòng làm việc, giám định viên và chuyên gia của Vinacontrol khi làm việc tại hiện trường đều được yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch, nhằm đem sự an tâm đến với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Trong thời gian các tỉnh thành trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, để đảm bảo hoạt động giám định được diễn ra thông suốt, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Vinacontrol đã chủ động bố trí lịch chốt trực, duy trì hoạt động của mạng lưới 28 chi nhánh, đơn vị thành viên và 7 phòng thí nghiệm trên toàn quốc xuyên suốt dịch. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng các giải pháp công nghệ, đảm bảo kịp thời phục vụ các lô hàng xuất nhập khẩu và giao nhận nội địa, đáp ứng tiến độ sản xuất, kinh doanh, giao nhận hàng hóa của doanh nghiệp.  

 nh_4_800

Giám định viên Vinacontrol thực hiện giám định mớn nước cho một lô hàng rời xuất khẩu của doanh nghiệp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Chính phủ, Tập đoàn Vinacontrol đã tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, góp sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ sớm hoàn thành mục tiêu tiêm phủ vaccine cho nhân dân. Bên cạnh những hoạt động chung của Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Vinacontrol cũng đã chủ động tham gia đóng góp vào công tác phòng chống dịch tại địa phương. Tiêu biểu, như Vinacontrol Đà Nẵng và Vinacontrol Tp. Hồ Chí Minh, hai đơn vị đóng tại địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 trong đợt dịch thứ 2 và thứ 4, đã có nhiều hoạt động như đến thăm hỏi, động viên, tặng trang bị thiết yếu đến các bác sỹ, nhân viên y tế và lực lượng phòng chống dịch tại các bệnh viện, các điểm, chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố.

Về mặt đối nội, quỹ Nghĩa tình giám định được xây dựng và đóng góp bởi cán bộ nhân viên Vinacontrol đã phát huy ý nghĩa tốt đẹp của quỹ, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ gia đình các giám định viên gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Giữa những lúc gian khó nhất, nét đẹp của tình người Vinacontrol được phát huy. Toàn thể cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Vinacontrol sẵn sàng đồng hành, chia sẻ, chung tay giúp đỡ đồng nghiệp, cộng đồng và Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19, sớm ổn định đời sống, kinh tế.

 nh_2_800

Vinacontrol Đà Nẵng trao tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trong đợt dịch Covid thứ 4.

Nhân dịp kỉ niệm 64 năm thành lập, Tập đoàn Vinacontrol xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, Ban, Ngành; sự tín nhiệm, đồng hành của các Hiệp hội, các Tập đoàn, Tổng công ty, Quý khách hàng, Quý đối tác trong và ngoài nước; đồng thời, xin được gửi lời tri ân đến những cống hiến đầy tâm huyết, không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, công nhân viên Vinacontrol.

Tập đoàn Vinacontrol cam kết tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới, thích ứng với tình hình mới, luôn giữ vững là điểm tựa đáng tin cậy của khách hàng, đối tác và Cơ quan quản lý.


024.3943.3840
Tập đoàn Vinacontrol
  • 54 Trần Nhân Tông, Hà Nội, Việt Nam
  • +84 24 3943 3840
  • +84 24 3943 3844
  • vinacontrol@vinacontrol.com.vn