VINACONTROL - TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 2012 ~ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG - HƯỚNG TỚI THÀNH CÔNG                         KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TẬP ĐOÀN VINACONTROL

Diễn biến vụ giám định

Hà Nội ngày 10 tháng 8 năm 2012  

Head office:

 54 Tran Nhan Tong, Hanoi

Tel: (84.4) 39433840 – (84.4) 38226020

Fax: (84.4) 39433844

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Branches in all main ports of Vietnam

 

C05

 

DIỄN BIẾN VỤ GIÁM ĐỊNH

Bảo Tuấn – Trưởng phòng NVTH – Vinacontrol Đà Nẵng

Description: DSC_0027

Giấy yêu cầu số: 186/TGĐ-NS............................. Ngày: 19/4/2012

Tên hàng: Dăm gỗ xuất khẩu............................... Số, khối lượng: không rõ

Tên tàu: không nhớ............................................. Vận đơn: không số

Địa điểm giám định: Cảng Chân Mây, Huế....... Ngày giám định: ngày đó và những ngày kế tiếp

Giám định viên: Bảo Tuấn............................................................................................................

Nội dung yêu cầu giám định: Những kỷ niệm sâu sắc của cá nhân trong quá trình công tác có liên hệ đến một hoàn cảnh cụ thể

Các ấn chỉ kèm theo: không có...................................................................................................

Tình hình diễn biến:

-     Ngày tháng năm (đã lâu rồi, khi tôi còn là một giám định viên hàng hải): Theo sự phân công của Trưởng phòng, giám định viên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, ấn chỉ cần thiết và dự kiến các vướng mắc khó khăn có thể xảy ra tại hiện trường nhằm chuẩn bị tốt cho công tác thanh tra nội bộ đột xuất về việc thực hiện công việc giám định khối lượng qua mớn nước của các anh em trong phòng.

-     17h00: Có mặt tại cảng Chân Mây, tàu vừa xếp xong hàng. Các giám định viên chuẩn bị tiến hành giám định mớn nước lần cuối để xác định khối lượng hàng thực xếp xuống tàu.

-     17h20 đến 19h00: Tiến hành thanh tra giám sát toàn bộ quá trình thực hiện của các anh em trong Phòng. Kết quả như sau:

+ Quá trình thực hiện được tôi quan sát kỹ và nhận thấy mọi công việc diễn ra rất hoàn hảo, các khâu đều thực hiện đúng phương pháp giám định, quy trình/ quy phạm.

-    19h30: Thông báo kết quả giám định cho khách hàng, khách hàng phàn nàn là kết quả giám định thiếu nhiều so với khối lượng khách hàng tự kiểm tra qua cân tại Nhà máy và đề nghị tiến hành giám định lại.

-    19h50 đến 21h50: Tiến hành giám định lại lần 2, việc thực hiện vẫn đảm bảo đúng phương pháp giám định, quy trình/ quy phạm và cho kết quả không có sự sai lệch nhiều so với lần giám định đầu.

-     22h00: Thông báo kết quả giám định cho khách hàng. Lúc này, thái độ phản hồi của khách hàng có phần dịu nhẹ nhưng có vẻ không được thỏa mãn lắm.

Vấn đề đặt ra, may thay một suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu. Phải chăng khách hàng gây áp lực khi phản hồi không tốt kết quả lần đầu và yêu cầu chúng ta tiến hành làm lại, việc này có thể ngụ ý rằng khách hàng mong muốn khẳng định lại lần nữa là kết quả giám định của chúng ta làm đã chắc chắn hay chưa và biết đâu nếu làm lại thì kết quả tốt hơn nữa thì sao.  

Với suy nghĩ như vậy nhưng chưa có cơ sở gì khẳng định. Ngay lúc đó, vận dụng được mối quan hệ từ lâu đối với các nhân viên phòng cân của Nhà máy nên đã khéo léo khai thác thông tin và được biết kết quả do chúng ta làm ra không có chênh lệch nhiều so với kết quả cân của Nhà máy.

Vậy thì, dù đã biết được ý nghĩ của khách hàng khi phàn nàn nhưng vấn đề đặt ra là chúng ta phải cư xử như thế nào để đảm bảo hợp tình, hợp lý ????

Hướng xử lý, quyết định thực hiện việc giám định lần 3, thông báo khách hàng về việc tiến hành giám định lại thêm lần nữa. Khi nhận được thông báo như vậy thì chúng tôi cũng đã cảm nhận được rằng mọi phàn nàn trước đó của khách hàng gần như tan biến. Khách hàng chỉ nói chúng tôi cố gắng thực hiện đúng nghiệp vụ của các anh là tốt rồi.

Thật ra, lúc này trời đã về khuya, tình trạng biển không được tốt (sóng to, gió lớn, trời có mưa). Chúng tôi cũng không yên tâm về việc an toàn lao động cũng như lúc này tất cả anh em đã mệt nhừ nên đã quyết định ngồi trên tàu, xem xét lại toàn bộ quá trình thực hiện 2 lần giám định trước và đến giờ thông báo kết quả cho khách hàng.

-    02h30 (thời gian thực hiện cho đến khi thông báo cho khách hàng kéo dài hơn 1giờ so với 2 lần trước): Thông báo kết quả giám định cho khách hàng. Khách hàng vui vẻ chấp nhận, hài lòng về kết quả giám định và cảm ơn sự hợp tác của đoàn giám định.

Thế là, từ đó trở đi công việc giám định cho khách hàng này rất thuận lợi và mỗi lần gặp lại khách hàng tôi luôn nhận được sự chân thành, tôn trọng và sự thể hiện gắn kết dài lâu đối với dịch vụ giám định do Vinacontrol cung cấp.

Kết luận, đây là một kỷ niệm sâu sắc nhất đối với tôi trong quãng thời gian công tác giám định tại phòng giám định hàng hải. Giờ đây, khi đã ở trên một cương vị khác, thực hiện một công việc mang tính chất hỗ trợ cho công tác giám định nhưng tôi luôn tâm niệm một điều rằng đã là giám định viên thì ngoài việc phải có trình độ, nắm bắt được kỹ thuật giám định thì việc xử lý tình huống một cách hợp lý, đặc biệt sự khéo léo nắm bắt thông tin và thể hiện sự mẫn cán trong công việc giám định là không bao giờ thừa.

-    Ngày 01/7/2012: Khép hồ sơ, chuyển Giám đốc Chi nhánh duyệt để báo cáo Công ty đúng thời hạn.

Ghi chú: Giấy yêu cầu số 186/TGĐ-NS ngày 19/4/2012 là công văn của Công ty về việc phát động thi đua viết về Những kỷ niệm sâu sắc và kinh nghiệm trong công tác giám định.

 

CHỨNG CHỈ VINACONTROL

1. Chứng chỉ ISO 9001: 2008 – Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol
2. Chứng chỉ ISO/ IEC 17020: 1998 (VIAS 015) – Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol
3. Chứng chỉ ISO/ IEC 17020:2012 (VIAS 015) – Vinacontrol Hà Nội
4. Chứng chỉ ISO/ IEC 17020:2012 (VIAS 015) – Vinacontrol Hồ Chí Minh
5. Chứng chỉ ISO/ IEC 17020:2012 (VIAS 015) – Vinacontrol Hải Phòng
6. Chứng chỉ ISO/ IEC 17020: 2012 (VIAS 015) – Vinacontrol Quảng Ninh
7. Chứng chỉ ISO/ IEC 17020: 2012 (VIAS 015) – Vinacontrol Đà Nẵng
8. Chứng chỉ ISO/ IEC 17025: 2005 (VILAS 202) – Trung tâm phân tích và thử nghiệm 1 Vinacontrol
9. Chứng chỉ ISO/ IEC 17025: 2005 (VILAS 205) – Phòng thử nghiệm Vinacontrol Đà Nẵng
10. Chứng chỉ ISO/ IEC 17025: 2005 (VILAS 381) – Phòng thử nghiệm Vinacontrol Hải Phòng
11. Chứng chỉ ISO/ IEC 17025: 2005 (VILAS 234) – Trung tâm phân tích và thử nghiệm 2 Vinacontrol
12. Chứng chỉ ISO/ IEC 17025: 2005 (VILAS 196) – Phòng thí nghiệm Vinacontrol Vinh
13. Chứng chỉ ISO/ IEC 17025: 2005 (VILAS 268) – Phòng thí nghiệm Vinacontrol Quảng Ninh

14. Chứng nhận thành viên GAFTA – The Grain and Feed Trade Association
15.
Chứng chỉ ISO/ IEC 17065: 2012 (VICAS 044-Pro) - Công ty CP Tập đoàn Vinacontrol
16. Chứng chỉ ISO/ IEC 17065: 2012 (VICAS 045-Pro) - Vinacontrol Hà Nội
17. Chứng chỉ ISO/ IEC 17065: 2012 (VICAS 046-Pro) - Vinacontrol Hải Phòng
18. Chứng chỉ ISO 17065: 2012 (VICAS 047-Pro) - Vinacontrol Hồ Chí Minh

TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Thông báo tuyển dụng
Tập đoàn Vinacontrol thông báo tuyển dụng Chuyên viên IT làm việc tại Văn phòng Tập đoàn.

Chi tiết

Vinacontrol là thành viên của các hiệp hội:

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC

Hướng dẫn thủ tục yêu cầu giám định
Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacontrol là tổ chức giám định đầu tiên, lớn nhất, có thương hiệu uy tín hàng đầu ở Việt Nam. Vinacontrol chuyên cung cấp các dịch vụ về giám định và ...

Chi tiết

truyen nguoi lon